Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

TIN LÀM ĐẸP

VÔ CHÍNH DIỆU VÀ NHỮNG HIỂU LẦM XUNG QUANH

24h
24h
VÔ CHÍNH DIỆU LÀ GÌ? VÀ NHỮNG HIỂU LẦM XUNG QUANH

Chắc các bạn ở đây rất nhiều người có mệnh Vô Chính Diệu (Không có chính tinh) ngày ngày hoang mang khi tìm hiểu về bản thân mình qua những câu tìm trên Google như: VCD phi yểu tắc bần, làm cơ phó chứ không làm cơ trưởng... Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn bản thân mình.

Đầu tiên ta phải hiểu VCD là gì? VCD là tình trạng 1 cung không có chính tinh, chỉ có phụ tinh mà thôi, như 1 ngôi nhà vô chủ, như 1 đám Minion đang tìm kiếm chủ nhân, như 1 mảnh đất trống chưa xây dựng gì, như 1 người không có lập trường rõ ràng, như 1 câu thơ trữ tình đầy duyên dáng: “Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn, mà em vẫn giữ tấm lòng son”.

Do không có chính tinh nhưng phụ tinh vẫn cần người để chúng “phò tá”, vì vậy cung VCD dễ dàng chấp nhận chính tinh từ tam phương tứ chính bay đến nhất là cung xung chiếu. Tất nhiên nếu cung tam phương tứ chính nào bị lực cản quá nhiều bởi tuần triệt thì cung khác sẽ ảnh hưởng mạnh hơn. Nếu cung VCD có 1 hung tinh mạnh, nó sẽ không dễ dàng chấp nhận những chính tinh không hợp với nó.

Ưu điểm cung VCD là dễ dàng tiếp thu ý kiến từ bên ngoài nhiều hơn người khác, linh hoạt, ứng biến tốt hơn trong cách hành xử. Mọi thứ trong tử vi đều có đỉnh cao. Đỉnh cao của VCD khi làm quan chức là đánh “thái cực quyền”, cái gì đưa được thì đưa đẩy được thì đẩy. Hành động thiên biến vạn hóa người nhìn vào không biết nổi mình làm gì, nghĩ gì. Khi làm thương nhân lại là người nhìn vào không ai đoán được tại sao 1 người nhìn cà lơ phất phơ lại giàu như vậy. Khả năng học tập là vô hạn, biết chắt lọc và chọn lọc nhất là trường hợp có Triệt ở mệnh. Còn Tuần ở mệnh VCD thì lại tỏ ra đề phòng hơn hẳn. 1 cái khá hay ho, mệnh VCD thường là con út, đứa con ít được kì vọng nhất trong gia đình, ít thứ phải gánh vác nên cũng nhàn thân. Nhưng con trưởng mà VCD thì lại hơi chán. Lí do? con trưởng nhàn thân thì ai gánh các em.

Nhược điểm cung VCD cũng rất lớn. Nếu không có “tâm” đủ vững thì ai nói cũng nghe, không tự mình đưa ra được quyết định, chính kiến yếu nhưng “cố tỏ ra là mình ổn”, ăn chơi quên lối về, tương lai tối đen như cái tiền đồ của chị Dậu vậy. Ảnh hưởng rất lớn từ môi trường tiếp xúc xung quanh, nên các mẹ có con VCD hãy chọn môi trường tốt lành nhất cho con trẻ của mình. Do “nguyên thần” – tính tiên thiên sinh mệnh yếu hơn mệnh khác nên khi bị sát tinh chiếu ảnh hưởng cũng mạnh hơn nên cần tuần triệt chặn bớt những sát tinh đánh vào mệnh thì mới yên ổn được.

Trường hợp VCD Xương Khúc tọa thủ chưa chắc đã tốt. Mệnh VCD khi đi qua các hạn cũng dễ biến đổi hơn chính tinh khác và không bị xung đột mạnh. VCD như Mệnh Phá Quân đi qua hạn Cự Môn sẽ khác với mệnh VCD khi đi qua hạn Cự Môn.

Vậy chúng ta có nhưng câu hiểu làm nào???

1. Mệnh VCD phi yểu tắc bần, làm con vợ lẽ, phải xa quê lập nghiệp: Như đã nói ở trên, nếu tuần triệt chặn hết sát tinh đánh thì khó lòng yểu được. Còn đánh nhiều sát tinh quá thì đứa nào cũng ốm yếu dặt dẹo thôi. Con vợ lẽ thì cũng không, có nhiều cách cục nói vấn đề này… nhưng đa phần các mệnh VCD cung di có Thiên Lương sẽ được người khác nuôi dưỡng 1 thời gian mà không phải cha mẹ. Còn lập nghiệp xa quê? À ờ thì thời xưa đứa trưởng được nhiều đất đai đồn điền nhất, đứa út thì tự thân mà lập nghiệp thôi. Nói chung đừng lo chết sớm.

2. Mệnh VCD phú quý khả kỳ: Câu phú đầy đủ hơn là mệnh VCD đắc tam không hữu song lộc phú quý khả kỳ. Nếu tam phương tứ chính tuần triệt đã chặn hết các hung tinh xấu, nhiều sao tốt chiếu tới lại có song lộc (2 sao hóa lộc, lộc tồn) thì phú quý là có thể kỳ vọng với tới được. Câu này thường hay bị hiểu lầm là nghèo kiết xác:| Mệnh nào cũng thế thôi, cần nhiều sao tốt hỗ trợ mới khá được. Nếu sao tốt mà dính tuần triệt thì thôi cũng xác định cũng chả đến đâu do tuần triệt giảm bớt cả tính tốt lẫn tính xấu của sao.

Nên VCD bình thường nếu xung quanh toàn sao tốt thì tốt nhất đừng nghĩ đến mấy cái vớ vẩn như “ĐẮC TAM KHÔNG”.

3. Mệnh VCD làm phó không nên làm trưởng: Phó này là phó gì? Phó phòng cũng là phó, phó giám đốc cũng là phó, phó chủ tịch nước cũng là phó. Bạn leo đến chức nào đó là khả năng của bạn, nhiều người mới đến phó GĐ đã sợ vớ vẩn vì hiểu lầm này. Mình cũng đã được xem ls bí thư tỉnh mệnh VCD, danh chức đó cả đời mấy người với tới được? Nhưng có 1 hạn chế đó là tính trách nhiệm, công khai, pháp lý VCD khá kém, trừ trường hợp có thêm các sao gánh vác hỗ trợ như Thiên Khôi, Thiên Việt…

4. Phúc VCD: Trường hợp này mình gọi là phúc rỗng, không phải là được hưởng phúc ấm vô lượng từ tổ tiên… mà là tình trạng “không có gì”. Thường là đời ông bà, họ hàng chả làm gì đến mình, mồ mả bị mất, không chôn cất hay hỏa táng luôn. Cái này đôi khi cũng tốt, tự mình làm mình chịu chứ chả ảnh hưởng gì từ đời trước đó.
24h