Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

TIN LÀM ĐẸP

[ĐỘ TA KHÔNG ĐỘ NÀNG] ĐỘ NGÃ BẤT ĐỘ THA

24h
24h
ĐỘ TA KHÔNG ĐỘ NÀNG

“Độ ta không độ nàng” - Chuyện tình bi đát của tiểu Hòa thượng và Quận chúa, đang hấp dẫn trên các mạng xã hội trong những ngày qua.

Tiếng Trung Quốc là 渡我不渡她 dịch là ĐỘ NGÃ BẤT ĐỘ THA. Ngã (我) tức là cái "ta" chỉ 1 cá thể nào đó TÔI – TA – TAO (đại từ ngôi thứ nhất) - Mình tự gọi mình cũng gọi là ngã., tha, tả, ý nói cô ấy, chị ấy. (đại từ chỉ người, ngôi thứ ba, số ít, nữ giới).

Từ "độ" ở đây có nghĩa là phổ độ, cứu giúp. Tiểu hòa thượng thắc mắc tại sao Phật đã độ cho anh có những tháng ngày yên bình, cớ sao không độ cho cô gái ấy để cô không phải chịu đau khổ vì tương tư nữa.

Độ là động từ, ý nói Phật cứu giúp, Phật độ chúng sinh. Nàng là người con gái – quận chúa ... ý nói 1 vị hòa thượng xuất gia mà không thoát được cõi hồng trần.

NỘI DUNG CÂU CHUYỆN: Quận chúa, nhà gần một ngôi chùa, được cha nàng dẫn đến lễ Phật rồi quen 1 vị tiểu hòa thượng ... sau 6 năm quận chúa đã thành thiếu nữ, hòa thượng cũng ngày tu tập càng thêm cao.

Một hôm quận chúa ngỏ lời yêu tiểu hòa thượng, nhưng tiểu hòa thượng từ chối, tiểu hòa thượng lại nói rằng: “Thân cậu thuộc về cửa Phật” - không muốn để cậu vì nữ nhi tình trường mà đánh mất tiền đồ tương lai.

Sau đó quận chúa bị 1 thái tử cưỡng hôn nên nàng tự tử chết thảm. Tiểu hòa thượng nghe tin liền nhìn đức Phật mà nói rằng: “Tại sao độ ta lại không độ nàng?”.

Bởi chàng cảm thấy rằng nếu như Phật Tổ có thể hoá độ, cảm hóa, dẫn dắt chúng sinh ra khỏi biển ái dục ... thì người con gái mình yêu, nửa đời còn lại không cần phải chịu đựng nỗi khổ của tương tư.

Sau đó tiểu hòa thượng hoàn tục và giết chết thái tử ... Cuối cùng, tiểu hòa thượng đã không thoát ra được ÁI DỤC bước vào con đường ma đạo.

Nhớ lại chuyện THOÁT VÒNG TỤC LỤY quốc sư NGỌC LÂMTHIÊN KIM TIỂU THƯ, Thiên kim yêu và tương tư gần chết, sau khi cưới được NGỌC LÂM, nàng được chính NGỌC LÂM độ xuất gia.

Thời đức Phật có NGÀI A NAN với MA ĐĂNG GIÀ, MỤC KIỀN LIÊN với LIÊN HOA SẮC ... Tiểu Hòa thượng trong câu chuyện này không thoát ra được chữ tình, nên khi nghe quận chúa chết mà ôm hận, ma tâm nổi lên đi trả thù.

Đó là sai lầm của người tu, nếu có công năng tu tập thì hiểu rằng mọi vật ở hồng trần này đi và đến đều có NHÂN – DUYÊN – NGHIỆP.

Một niệm thành Phật - Một niệm thành Ma

Thành “Ma hay Phật” là do tâm ta tự tạo, vì từ lâu tiểu hòa thượng đã “Tình trong như đã, mặt ngoài còn e”.

Phật không độ ai cả - tự mình độ mình nên khi hòa thượng thốt lên câu ĐỘ TA KHÔNG ĐỘ NÀNG chính tiểu hòa thượng không hiểu giáo lý đức Phật, nên còn oán trách Phật.

Tiểu hòa thượng có duyên xuất gia mà không chuyên tâm tu tập, không có công năng chuyển hóa người khác, hàng ngày tiếp xúc với nữ nhân, nên trong tâm khi nào cũng có hình bóng quận chúa thỏ thẻ yêu kiều bên tai.



24h